Đoàn Đại biểu TP Đông Hưng (Trung Quốc) khảo sát, làm việc tại Cảng Quảng Ninh
Tin tức

Đoàn Đại biểu TP Đông Hưng (Trung Quốc) khảo sát, làm việc tại Cảng Quảng Ninh

Ngày 27/4/23, đoàn đại biểu chính quyền, doanh nghiệp TP Đông Hưng (Trung Quốc) do đồng chí Trần Kiến Lâm - Phó Chủ nhiệm BQL Khu KP Đông Hưng, làm Trưởng đoàn, cùng đi với đồng chí còn có đồng chí Lý Nhược Dương – Phó Thị trưởng Chính quyền nhân dân TP Đông Hưng, ông Dương Thắng – CEO Tập đoàn Hoa Lập, ông Lương Khởi Tỉnh – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH ĐT Cửa Khẩu Bắc Đẩu Đông Hưng, ông Dương An Định – TGĐ Công ty TNHH Mậu dịch Đồ gỗ Đại Phú Quý TP Đông Hưng cùng nhiều các đồng chí lãnh đạo khác… đã đến khảo sát và làm việc với Cảng Quảng Ninh. 

   
Đoàn công tác thăm quan, tìm hiểu cơ sở hạ tầng của cảng

Đón tiếp và làm việc với đoàn tại cảng đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND TP Hạ Long, Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long và lãnh đạo các phòng ban HĐND và UBND Thành phố. Về phía Cảng Quảng Ninh có ông Hoàng Trọng Tùng - TGĐ, ông Đinh Anh Tuấn - Phó TGĐ cùng lãnh đạo một số phòng ban của cảng. 


Quang cảnh buổi làm việc.

Nhằm phát huy hiệu quả lợi thế hợp tác kinh tế biên mậu giữa hai Tỉnh Quảng Ninh và Tỉnh Quảng Đông do vị trí địa lý thuận lợi có đường biên giới gianh để thúc đẩy cơ hội phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương theo hướng ổn định và bền vững. Đoàn đại biểu chính quyền, doanh nghiệp TP Đông Hưng đã đến thăm quan, khảo sát thực tế các hoạt động liên quan tại các KCN Việt Hưng, Cái Lân… và Cảng Quảng Ninh để tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác.

 
Ảnh: Lãnh đạo TP Hạ Long phát biểu thảo luận tại buổi làm việc.


Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận một số nội dung liên quan. Trong đó, đại biểu phía TP Đông Hưng trao đổi sâu về quy hoạch phát triển cảng, mối liên quan giữa các KCN và Cảng, sản lượng hàng hóa, cơ cấu sản lượng từng mặt hàng XNK, các luồng hàng, dịch vụ mà cảng đang khai thác, xu thế phát triển cảng cũng như vai trò của Cảng Quảng Ninh trong chuỗi logistics trong tương lai… Đặc biệt là các luồng hàng XNK, quá cảnh, TNTX qua cảng hoặc từ Cảng đến TP Đông Hưng, Tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và ngược lại.

Lãnh đạo Cảng phát biểu thảo luận tại buổi làm việc.

Thay mặt chính quyền TP Hạ Long, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố và ông Hoàng Trọng Tùng – TGĐ Cảng bày tỏ sự vui mừng vinh dự được tiếp đón đoàn và đã trao đổi, giải đáp các nội dung, các câu hỏi mà phía đoàn phía bạn nêu ra. Trên cơ sở đó, đoàn TP Đông Hưng sẽ nghiên cứu các nội dung đã thảo luận thúc đẩy cơ hội hợp tác. Cảng Quảng Ninh chúc đoàn có chuyến đi công tác thành công và mở ra hy vọng vào tiềm năng hợp tác trên cơ sở phát huy tiềm năng lợi thế của cả hai bên.


Xem thêm