Điểm lại 5 sự kiện nổi bật nhất của Cảng Quảng Ninh năm 2022
Tin tức

Điểm lại 5 sự kiện nổi bật nhất của Cảng Quảng Ninh năm 2022

1. Cảng Quảng Ninh được xếp trong Top 10 cảng biển lớn nhất Việt Nam 
Theo vietnamtop10.net

(Cảng Quảng Ninh)

2. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022 đạt kỷ lục trong 45 năm qua

Năm 2022 đánh dấu những con số kỷ lục của Cảng Quảng Ninh về tổng sản lượng hàng hoá, doanh thu, lợi nhuận và thu nhập bình quân của người lao động.
Sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt trên 9,1 triệu tấn. Doanh thu và lợi nhuận ghi nhận đạt mức cao nhất trong vòng 45 năm qua. Thu nhập người lao động đạt mức cao vượt trội. 

 

3. Sản lượng hàng dăm gỗ xuất khẩu qua cảng trong năm 2022 ghi nhận con số kỷ lục trên 4,2 triệu tấn tính từ kể từ khi đưa vào khai thác 03 cầu cảng số 5, 6 và 7 từ năm 2004.

4. Trong năm 2022 Cảng Quảng Ninh tiếp nhận và khai thác thành công tầu chở hàng viên nén gỗ xuất khẩu cỡ Panamax. 

(Cảng Quảng Ninh tiếp nhận cùng lúc 3 tàu panamax)

5. Năm 2022 cũng là một năm đánh dấu sự hợp tác thành công giữa cảng với các khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt là việc hợp tác với hầu hết các tập đoàn kinh doanh hàng nông sản hàng đầu thế giới. Hiện cảng đang chiếm trên 90% thị phần cung cấp dịch vụ cảng và logistics cho mặt hàng nông sản này tại khu vực Cái Lân và miền Bắc, qua đó khẳng định niềm tin mà khách hàng, đối tác đã dành cho cảng. Cảng Quảng Ninh tiếp tục giữ vị trí là cảng hàng nông sản rời lớn nhất tại miền Bắc và nằm trong top cảng biển lớn nhất Việt Nam.

 

Xem thêm