Cảng Quảng Ninh tổ chức khai xuân giáp thìn 2024 khối sản xuất trực tiếp
Tin tức

Cảng Quảng Ninh tổ chức khai xuân giáp thìn 2024 khối sản xuất trực tiếp

Đúng 07 giờ sáng ngày 13-2-2024 (ngày mồng 4 Tết âm lịch) cán bộ, công nhân viên khối sản xuất Cảng Quảng Ninh tưng bừng chứng kiến lễ khai xuân đầu năm 2024 tại cảng. Sự kiện này được Cảng Quảng Ninh tổ chức đúng thời điểm đầu năm mới tổng kết các kết quả đạt được của năm cũ đã qua và tạo khí thế bước vào một năm sản xuất mới. 

Ông Hoàng Trọng Tùng - Tổng giám đốc Cảng Quảng Ninh gửi lời chúc đầu năm tới khối sản xuất

Cũng trong buổi sáng cùng ngày 13-2-2024 cảng đã tổ chức khai thác đồng loạt các tầu hàng: Tầu Bao Hong 9 quốc tịch Trung Quốc cập cầu cảng số 1 để dỡ 4.600 tấn hàng sắt vụn. Tầu China Express quốc tịch Singapore cập cầu cảng số 5 để xếp 51.991 tấn hàng dăm gỗ xuất khẩu đi thị trường Trung Quốc. Tầu Princess Suiha quốc tịch Liberia cập cầu cảng số 6 xếp 42.630 tấn hàng dăm gỗ xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản. Tầu Utopia quốc tịch Liberia cập cầu cảng số 7 để dỡ 15.950 tấn hàng nông sản nhập khẩu từ Mỹ. Tầu Ocean Tiancheng quốc tịch HongKong và tầu Troodos Air quốc tịch Cyprus dỡ lần lượt là 60.508 tấn và 64.997 tấn hàng nông sản nhập khẩu tại Nam Mỹ tại khu neo.

Phát biểu tại buổi lễ Ông Hoàng Trọng Tùng - Tổng giám đốc Công ty nhấn mạnh: khối sản xuất trực tiếp luôn đóng góp vào thành tích chung của toàn Công ty, đây là một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong lao động, sản xuất. Thay mặt Ban lãnh đạo Cảng, TGĐ ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, quyết tâm của cán bộ nhân viên khối sản xuất trực tiếp, thấu hiểu và chia sẻ với những vất vả của anh em khi phải đối mặt với những khó khăn phát sinh khi làm việc tại hiện trường, cầu cảng, kho bãi cũng như tại các khu neo. Đại diện khối sản xuất xin hứa với lãnh đạo cảng cố gắng, tận tâm, nhiệt huyết với công việc hoàn thành các chỉ tiêu mà ban lãnh đạo cảng giao.

Đại diện Công đoàn Cảng Quảng Ninh gửi lời chúc và lì xì nhân dịp đầu xuân 2024 tới khối sản xuất

Năm 2024, dự báo vẫn là một năm nhiều khó khăn ảnh hưởng đến tăng trưởng nền kinh tế và tăng trưởng của ngành cảng biển. Đặc biệt trong tình trạng cạnh tranh gay gắt Cảng Quảng Ninh không thể tránh khỏi nguy cơ và phải đối mặt với nhiều thách thức... nhưng với sự quyết tâm đổi mới, đồng lòng nhất trí của cán bộ công nhân viên Cảng Quảng Ninh tiếp tục không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ nỗ lực đạt kế hoạch đề ra.
Trong tháng 1-2024 Cảng Quảng Ninh đã tiếp nhận 48 lượt tầu, xếp dỡ 955.045 tấn hàng, đây là những con số thống kê rất đáng ghi nhận so với nhiều năm trước hứa hẹn một năm khởi sắc. Năm 2024 Cảng Quảng Ninh phấn đấu sản lượng hàng hóa xếp dỡ đạt trên 8,5 triệu tấn.


Xem thêm